Adapalene có phải hoạt chất điều trị mụn trứng cá hiệu quả như lời đồn – JOLI COSMETIC
Banner top

Adapalene có phải hoạt chất điều trị mụn trứng cá hiệu quả như lời đồn?

Nguyên Nguyên
Th 3 22/08/2023

Mụn trứng cá là một trong tình trạng về mụn khá phổ biến ở độ tuổi dậy thì do sự thay đổi hormon trong cơ thể và kéo dài tới tuổi trưởng thành. Hiện nay, Adapalene có phải hoạt chất điều trị mụn trứng cá hiệu quả như lời đồn? Cùng tìm hiểu thêm nhé.

𝟏. 𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 𝐥𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮𝐨̂́𝐜 𝐠𝐢̀? 𝐂𝐨̛ 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐲 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐝𝐚 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨?


    𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 là một retinoid thế hệ thứ ba chủ yếu được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá nhẹ vừa, có tác dụng tiêu nhân mụn cùng với các bất thường của quá trình sừng hóa, biệt hóa của biểu bì. Chất này bền vững với oxy và ánh sáng, khi tiếp xúc với tia UV không xảy ra phản ứng hoá học biến đổi thuốc. Cơ chế trị mụn do hoạt chất adapalene có tác dụng tiêu nhân mụn, hạn chế quá trình hình thành mụn dưới da.
    𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 được chỉ định ngoài da để điều trị mụn trứng cá khi có nhân trứng cá, sẩn và mụn mủ. Thuốc có thể dùng được cho mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng. Thuốc sử dụng trên cả vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày một lần trước khi nghỉ ngơi và vùng da đã được làm sạch. Nên bôi lớp mỏng tránh tiếp xúc với mắt và môi, lau khô da trước khi bôi.

𝟐. 𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐦𝐮̣𝐧 𝐜𝐡𝐮̛́𝐚 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 𝐜𝐨́ 𝐭𝐚̣𝐢 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐉𝐨𝐥𝐢 𝐂𝐨𝐬𝐦𝐞𝐭𝐢𝐜:


- 𝐊𝐞𝐦 / 𝐆𝐞𝐥 𝐓𝐫𝐢̣ 𝐌𝐮̣𝐧 𝐆𝐚𝐥𝐝𝐞𝐫𝐦𝐚 𝐃𝐢𝐟𝐟𝐞𝐫𝐢𝐧𝐞 𝟎.𝟏% 𝟑𝟎𝐠 𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 𝐆𝐞𝐥 𝐀𝐜𝐧𝐞 𝐓𝐫𝐞𝐚𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭: với hàm lượng 0.1% có công dụng đặc trị mụn trứng cá khi có nhiều nhân mụn, mụn sần và mụn mủ và được sử dụng cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Thuốc có thể dùng để trị mụn ở nhiều vùng da như mặt, ngực và lưng. 


- 𝐊𝐞𝐦 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐦𝐮̣𝐧 𝐊𝐥𝐞𝐧𝐳𝐢𝐭 𝐌𝐒: với hàm lượng 0.1% có tác dụng tốt trong việc trị mụn, giảm viêm, làm tan nhân mụn đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi da. Ngoài ra, những hoạt chất hỗ trợ diệt khuẩn, diệt mụn từ sâu bên trong.

- 𝐊𝐞𝐦 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐦𝐮̣𝐧 𝐊𝐥𝐞𝐧𝐳𝐢𝐭 𝐂: Ngoài thành phần 𝐀𝐝𝐚𝐩𝐚𝐥𝐞𝐧𝐞 còn có thêm những thành phần dược chất chính là Adapalene, Clindamycin Phosphate giúp ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn bằng cách gắn vào bán đơn vị 50S của ribosom và ảnh hưởng đến quá trình khởi tạo chuỗi peptit, ức chế toàn bộ vi khuẩn Propionibacterium acnes (vi khuẩn gây mụn trứng cá).

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết