Guaiazulene Hoạt Chất Vàng Giúp Làm Dịu Da Và Kháng Viêm – JOLI COSMETIC
Banner top

Guaiazulene Hoạt Chất Vàng Giúp Làm Dịu Da Và Kháng Viêm

Lê Quỳnh Anh
Th 5 10/08/2023

Về Hoạt Chất Guaiazulene

Guaiazulene là một hydrocarbon mang đặc tính chống oxy hoa với tinh thể màu xanh đậm có nguồn gốc từ các thành phần thiên nhiên chiết xuất từ hoa cúc hoặc gỗ guaiac. Bên cạnh đó, Guaiazulene còn được tìm thấy trong một số loại san hô dưới biển.

Đặc tính giúp Guaiazulene được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn là khả năng chống chống oxy hóa mạnh mẽ mang đến nhiều công dụng hiệu quả cho người tiêu dùng.

Nó có màu xanh đặc trưng và được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da. Dưới đây là một số ưu điểm của thành phần guaiazulene:

  1. Tính chất chống vi khuẩn: Guaiazulene có khả năng kháng vi khuẩn và chống viêm, giúp làm dịu và làm giảm sự kích ứng của da. Điều này có lợi cho da nhạy cảm hoặc bị kích ứng, giúp cân bằng và làm dịu da.

  2. Tính chất chống oxy hóa: Guaiazulene có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn tổn thương do các gốc tự do gây ra. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, góp phần ngăn ngừa quá trình lão hóa da và duy trì làn da khỏe mạnh.

  3. Tính chất làm dịu và giảm sưng: Guaiazulene có khả năng làm dịu da và giảm sưng. Điều này rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề da như mụn, viêm da cơ địa hoặc làn da bị kích ứng.

  4. Tác động làm dịu và chống viêm: Guaiazulene có tác động làm dịu và chống viêm, giúp giảm đỏ và kích ứng trên da. Điều này đặc biệt hữu ích cho da nhạy cảm hoặc da bị tổn thương.

  5. Tính chất chống kích ứng: Guaiazulene có khả năng giúp làm dịu da và giảm kích ứng khi tiếp xúc với các tác nhân gây tổn thương như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường hoặc các chất kích ứng khác.

Công dụng của Guaiazulene trong làm đẹp

  • Làm dịu làn da kích ứng, nhạy cảm

  • Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh tương tự như các hợp chất khác có nhiều trong hoa cúc như Bisabolol, Guaiazulene cũng được xem là một một hoạt chất có công dụng làm dịu các vết thương, vết bỏng, cháy nắng.
  • Với những tình trạng da bị kích ứng, nhạy cảm thì Guaiazulene làm dịu bằng cách đưa các phần tử thẩm thấu vào da từ đó kích thích khả năng tự phục hồi nhanh chóng.
  • Kháng khuẩn, kháng viêm và chống nấm

  • Guaiazulene khi thẩm thấu vào da sẽ tạo ra tạo ra lớp màng bảo vệ trên da khỏi vi khuẩn thâm nhập bên ngoài, Guaiazulene có khả năng kháng khuẩn, làm chậm đi quá trình viêm da, đỏ da và hạn chế sự xâm nhập của các loại nấm từ bên ngoài vô cùng hiệu quả.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da

  • Nhờ khả năng phục hồi và giảm bong tróc, Guaiazulene là một hoạt chất chống oxy hóa hữu hiệu. Chúng có công dụng bảo vệ làn da trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài nhờ đó mà ngăn ngừa quá trình lão hóa, kích thích khả năng tái tạo tế bào, hỗ trợ liền sẹo mang đến làn da mịn màng.
  • Màu xanh đặc trưng tự nhiên của Guaiazulene đã tạo nên màu sắc đặc biệt. Mang đến cho người dùng cảm giác tươi mát, đây cũng chính là một điểm nổi bật khiến nhiều nhà sản xuất ưu ái sử dụng hoạt chất này trong các sản phẩm làm đẹp.

Guaiazulene thường dùng cho tình trạng da gì?

  • Guaiazulene phù hợp để sử dụng cho nhiều loại da khác nhau
  • Guaiazulene khá lành tính nên hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho nhiều loại da khác nhau. Đặc biệt, Guaiazulene được dùng nhiều cho các sản phẩm dành cho các loại da mụn và da nhạy cảm.

Hoạt Chất Guaiazulene Ứng Dụng Như Thế Nào?

Guaiazulene có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da theo các cách sau:

  1. Kem dưỡng da: Guaiazulene có tính chất làm dịu và giảm sưng, nên nó thường được sử dụng trong kem dưỡng da để làm dịu và làm mềm da. Bạn có thể tìm kiếm kem dưỡng da chứa guaiazulene hoặc tinh dầu cây cỏ chamomile hoặc blue tansy.

  2. Tinh chất hoặc serum: Guaiazulene cũng có thể được sử dụng dưới dạng tinh chất hoặc serum. Loại sản phẩm này thường có nồng độ cao hơn của thành phần chính và có thể cung cấp các lợi ích chống viêm và làm dịu tối ưu cho da.

  3. Mặt nạ dưỡng da: Guaiazulene có thể được thêm vào mặt nạ dưỡng da để cung cấp các lợi ích làm dịu và giảm sưng. Mặt nạ có chứa guaiazulene có thể giúp làm dịu da sau khi bị tổn thương hoặc kích ứng.

  4. Kem chống nắng: Guaiazulene cũng có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm, nên nó có thể được sử dụng trong kem chống nắng. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và giảm nguy cơ vi khuẩn và viêm nhiễm trên da.

Khi sử dụng sản phẩm chứa guaiazulene, hãy đảm bảo đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bất kỳ vấn đề da đặc biệt nào, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng sản phẩm.

Dưới đây là một số sản phẩm chăm sóc da chứa guaiazulene nhà jolicosmetic hiện có mà bạn có thể tham khảo:

1.Kem Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da Nhạy Cảm Caryophy Skin Repair Cream là kem dưỡng dạng gelvới thành phần chính là Guaiazulene có nguồn gốc từ hoa cúc, cùng với chiết xuất từ rau sau, rau má, cây phỉ  giúp phục hồi và làm dịu các vùng da đang dị ứng hoặc sưng đỏ, làm giảm vết sưng tấy, phục hồi làn da bị tổn thương, hình thành hàng rào dưỡng ẩm bảo vệ da khỏe mạnh thuộc thương hiệu Caryophy đến từ Hàn Quốc.

2.Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Phục Hồi Da Ban Đêm Klairs Midnight Blue Calming Cream 30ml Đây là một loại kem dưỡng nhẹ nhàng dành cho ban đêm, giúp mang lại cảm giác thoải mái cho làn da, ngay lập tức xoa dịu các kích ứng, mẩn đỏ. Thành phần “siêu sao” bên trong sản phẩm chính là Guaiazulene được chiết xuất từ dầu hoa cúc, không chỉ tạo màu xanh dịu mát tự nhiên mà còn giúp làm dịu da kích ứng, nhạy cảm vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó là chiết xuất rau má nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, làm dịu da và hỗ trợ phục hồi da mụn cực tốt. Klairs Midnight Blue Calming Cream hoàn hảo để sử dụng hằng ngày, giúp giữ cho làn da của bạn không còn mẩn đỏ, kích ứng khó chịu. Phù hợp cho da dầu, mụn, nhạy cảm, da cháy nắng, da sau cạo râu hoặc nặn mụn, da sau trị liệu thẩm mỹ như laser.

3.Tinh Chất Dưỡng Làm Dịu & Phục Hồi Da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop 20ml

Công dụng:

  • Giúp dưỡng ẩm cho da mềm mịn, mượt mà.

  • Giúp da căng bóng và có độ đàn hồi cao.

  • Hỗ trợ tái tạo da và giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

  • Giúp làm mát và dịu vùng da bị tổn thương.

  • Giúp mang đến làn da tươi trẻ, đầy rạng rỡ.

  • Thành phần an toàn, lành tính cho làn da.

4.Tinh Chất Phục Hồi, Tái Tạo Chuyên Sâu Caryophy Skin Repair Serum là tinh chất dưỡng giúp phục hồi, làm lành vết thương, làm dịu làn da kích ứng và nhạy cảm, củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng sức đề kháng cho da với công thức chứa các thành phần chuyên biệt cho làn da như chiết xuất hoa cúc, rau má, rau sam có hiệu quả cao trong việc làm dịu, kháng khuẩn, cân bằng độ ẩm và dầu cho da khỏe mạnh hơn thuộc thương hiệu Caryophy đến từ Hàn Quốc.

Tinh Chất Phục Hồi, Tái Tạo Chuyên Sâu Caryophy Skin Repair Serum 50ml

 

 
Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết