Về Hoạt Chất Centella Asiatica – JOLI COSMETIC
Banner top

Centella Asiatica là chất gì? Có công dụng gì cho da?

Lê Quỳnh Anh
Th 5 10/08/2023

Centella Asiatica là chất gì? Những công dụng mà Centella Asiatica mang lại là gì? Đây được xem là những câu hỏi phổ biến về chất này. Do đó, để biết thêm những thông tin xoay quanh về chất Centella Asiatica thì hãy cùng Jolicosmetic theo dõi bài viết sau.

1.Centella Asiatica là chất gì?

Trong sinh học, Centella Asiatica là tên khoa học của cây rau má một loài cây một năm thân thảo trong phân họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Nó được sử dụng như một loại rau cũng như trong y học Ayurveda và y học cổ truyền Trung Hoa.

Từ nhưng năm 1940, y học hiện đại đã bắt đầu nghiên cứu về tác dụng của Centella Asiatica – rau má. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chiết xuất Centella Asiatica – rau má có khả năng kích hoạt quá tình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đấy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp làm lành nhanh các vết thương và mau lên da non.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chiết xuất Centella Asiatica – rau má có khả năng kích hoạt quá tình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đấy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp làm lành nhanh các vết thương và mau lên da non.

Trong Centella Asiatica – rau má còn có chiết xuất từ thực vật giúp thúc đẩy lưu thông máu, loại bỏ các vết thâm. Nó có hiệu quả tốt nhất với các vùng da bị mụn, bị kích ứng, da bị vẩy nên, các bệnh da liễu khác nhau. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng \"thần kỳ\" đối với làn da chúng ta đấy nhé các nàng.

Centella Asiatica là hoạt chất của cây rau má

Centella Asiatica là hoạt chất của cây rau má

Qua nhiều nghiên cứu, hoạt chất từ Centella Asiatica là chiết xuất từ rau má có nhiều công dụng cho da. Tiêu biểu là khả năng kháng khuẩn, giảm mụn, trị thâm và làm lành sẹo.

2.Công dụng của Centella Asiatica cho da

Theo bác sĩ Lương Trung Hiếu - bác sĩ chuyên khoa da liễu công tác tạo viện da liễu Trung ương cho biết chiết xuất Centella Asiatica có những công dụng hữu ích sau:

Dưỡng ẩm da hiệu quả

Centella Asiatica giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Centella Asiatica giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Trong Centella Asiatica có chứa nhiều dưỡng chất, nước và chất chống oxy hóa có công dụng trong việc làm chậm các quá trình làm sạm da, lão hóa da, cấp ẩm tuyệt đối cho da.

Đồng thời, với thành phần là triterpenoids pentacyclic có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào da giúp làn da tươi trẻ và có độ đàn hồi hơn.

Trị mụn vô cùng hiệu quả

Centella Asiatica giúp trị mụn hiệu quả

Centella Asiatica giúp trị mụn hiệu quả

Dịch chiết methanol, hoạt chất saponin có trong Centella Asiatica – rau má giúp làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm đặc biệt ở các vùng da đang bị mụn, giúp làm lành vết thương và trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Dưỡng trắng da

Centella Asiatica giúp làm sáng da

Centella Asiatica giúp làm sáng da

Với những loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C, vitamin K giúp tái tạo các tế bào da, làm sạch các lớp da chết và giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Ngoài ra, hợp chất beta carotene và sterol giúp ngăn ngừa tình trạng đen sạm, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.

Làm lành sẹo

Centella Asiatica giúp làm lành sẹo

Centella Asiatica giúp làm lành sẹo

Trong Centella Asiatica có chứa dưỡng chất triterpenoids pentacyclic giúp tăng cường việc lưu thông máu dưới da và asiatica kích thích tái tạo tế bào da mới nên có khả năng làm lành sẹo một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa

Centella Asiatica giúp ngừa lão hóa

Centella Asiatica giúp ngừa lão hóa

Với các dưỡng chất như flavonoid, beta-caroten, steroid, saponin giúp bảo vệ làn da khỏi sự phát triển của các gốc tự do. Đồng thời, nó còn có tác dụng trong việc hạn chế quá trình lão hóa, nhăn nheo, thô ráp và giúp da săn chắc.

3.Centella Asiatica phù hợp cho da gì?

Centella Asiatica phù hợp với da mụn, da nhạy cảm, da kích ứng vì nó giúp làm dịu các vết mẩn đỏ, kháng viêm hiệu quả và lành tính. Nếu bạn thuộc da mụn, nhạy cảm hay kích ứng thì hãy thử dùng bộ sản phẩm có chiết xuất Centella Asiatica để giúp da nhẹ dịu và an toàn cho da hơn.

Bên cạnh đó, Centella Asiatica cũng phù hợp với những loại da khô vì khả năng cung cấp độ ẩm, làm mềm da, giúp da tăng độ đàn hồi hiệu quả. Các nàng da khô có thể tham khảo kem dưỡng có Centella Asiatica để giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn nha.

Centella Asiatica đặc biệt phù hợp với da mụn, da khô và da nhạy cảm

Centella Asiatica đặc biệt phù hợp với da mụn, da khô và da nhạy cảm

Nhửng sản phẩm Centella Asiatica chiết xuất từ rau má nhà JOLICOSMETIC hiện có cho các bạn tham khảo thêm

Tinh Chất Skin1004 Rau Má Dưỡng Sáng & Làm Dịu Da 100ml  sản phẩm serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Skin1004 của Hàn Quốc, với 4% Niacinamide, 2% T.X.A, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid và tinh chất rau má vừa có khả năng dưỡng sáng hiệu quả cao, nâng tông da vừa có khả năng làm dịu, phục hồi da từ sâu bên trong. Serum chứa các thành phần dưỡng sáng an toàn, đã được kiểm nghiệm an toàn về độ kích ứng, an toàn trên mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Tinh Chất Skin1004 Rau Má Dưỡng Sáng & Làm Dịu Da 100ml

 

Kem Dưỡng Phục Hồi Da Chiết Xuất Rau Má Goodndoc Centella Repair Cream 50ml Kem rau má Goodndoc có khả năng thẩm thấu tốt. Dùng phù hợp cho mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm. Không gây bí da đối với da dầu. Thành phần tự nhiên, chiết xuất từ rau má. Mát lành và an toàn cho da. Đây là một loại kem dưỡng nồng độ cao với chức năng chăm sóc và làm mịn nhăn. Sản phẩm này chứa các thành phần thực vật tự nhiên như Centella Asiatice (75mg), chiết xuất Cent ella (2.500mg), và Allantoin giúp phục hồi làn da khỏe mạnh, làm da sáng bóng và bảo vệ da khỏi các kích thích bên ngoài.

Công dụng Kem rau má Goodndoc

Kem Dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm là sản phẩm kem dưỡng dành cho da nhạy cảm đến từ thương hiệu La Roche-Posay, giúp dưỡng ẩm và làm dịu tình trạng da kích ứng, tổn thương, hỗ trợ phục hồi làn da. Sản phẩm được khuyên dùng sau các liệu trình điều trị thẩm mỹ & kích ứng da nhẹ ở người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

Kem Dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm Làm Dịu, Hỗ Trợ Phục Hồi Da

 

Kem Dưỡng Ẩm Phục Hồi Làm Dịu Da Bioderma Cicabio Crème 40ml Với chiết xuất từ centella asiatica, resveratrol, đồng, kem dưỡng Bioderma là cứu tinh cho làn da đang bị mẩn đỏ, ngứa, da cực nhạy cảm sau khi đi các liệu trình như lăn kim, peel da, nặn mụn. Sản phẩm giúp nhanh chóng làm dịu làn da đỏ rát, giúp làn da tổn thương được chăm sóc nhẹ nhàng và nhanh chóng phục hồi làn da. Bioderma là hãng dược mỹ phẩm lâu đời đến từ Pháp với các sản phẩm an toàn cho làn da, vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng em kem dưỡng ẩm này. 

Thành phần chính: Hoạt chất độc quyền Antalgicine®, 3 dẫn xuất từ rau má (Centella Asiatica) | Loại da: da nhạy cảm| Dung tích: 40ml | Thương hiệu: Bioderma

Kem Dưỡng Some By Mi AHA-BHA-PHA Giảm & Ngăn Ngừa Mụn 30 Days Miracle Cream 60g là sản phẩm lành tính dành cho da mụn, với thành phần là các hoạt chất dành "đình đám" gây sốt mạnh mẽ trong năm vừa qua. Sản phẩm kem dưỡng của hãng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, kể cả các sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm trang điểm.với thành phần chính chiết xuất từ rau má chiếm đến 70.78 % giàu chất chống oxy hóa và sáp ong giúp da ẩm mượt tức thì, đây là sản phẩm kem dưỡng da nhẹ nhàng, an toàn cho làn da. 

Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu & Phục Hồi Da Klairs Midnight Blue Calming Cream 60ml Đây là một loại kem dưỡng nhẹ nhàng dành cho ban đêm, giúp mang lại cảm giác thoải mái cho làn da, ngay lập tức xoa dịu các kích ứng, mẩn đỏ. Thành phần “siêu sao” bên trong sản phẩm chính là Guaiazulene được chiết xuất từ dầu hoa cúc, không chỉ tạo màu xanh dịu mát tự nhiên mà còn giúp làm dịu da kích ứng, nhạy cảm vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó là chiết xuất rau má nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, làm dịu da và hỗ trợ phục hồi da mụn cực tốt. Klairs Midnight Blue Calming Cream hoàn hảo để sử dụng hằng ngày, giúp giữ cho làn da của bạn không còn mẩn đỏ, kích ứng khó chịu. Phù hợp cho da dầu, mụn, nhạy cảm, da cháy nắng, da sau cạo râu hoặc nặn mụn, da sau trị liệu thẩm mỹ như laser

 
Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết